Period Pantone: the new shade of red

120648838_647238372507082_5246081548326788654_o.jpg

Pantone บริษัทเชี่ยวชาญด้านสีชื่อดัง ออกประกาศชื่อสีใหม่ "Period Red" หรือสีแดงประจำเดือน เพื่อต้องการสื่อสารเรื่องเมนส์หรือประจำเดือนของผู้ใหญ่ที่มักจะไม่ค่อยถูกพูดถึงในที่สาธารณะ

.

"สีแดงประจำเดือนเป็นเฉดสีที่แอคทีฟและผจญภัย เราอยากให้ผู้คนที่อยู่ในช่วงประจำเดือนภูมิใจในตัวเอง และอยากให้อยากเรียกร้องให้ทุกคนไม่ว่าเพศไหนๆ พูดเรื่องนี้ได้อย่างเปิดเผยเพราะเป็นธรรมชาติของมนุษย์และร่างกายของเรา" Laurie Pressman รองประธานบริษัท Pantone เล่า

.

การประกาศสีใหม่นี้ เป็นความร่วมมือระหว่า Pantone และ Intinima บริษัทจำหน่ายสินค้าสำหรับสาวๆ ซึ่งเขายังเสริมว่ายังมีผู้หญิงในหลายพื้นที่ทั่วโลกถูกเหยียดในช่วงมีประจำเดือน ขาดโรงเรียน ขาดการเข้าถึงสินค้าที่ถูกสุขอนามัย

.

Periods don’t stop for pandemics ยิ่งช่วงวิกฤตโควิด 19 ทำให้การผลิตและการขนส่งผ้าอนามัยมีปัญหาไปด้วย ผู้หญิงหลายคนจึงประสบปัญหาการเข้าถึงผ้าอนามัยและสุขอนามัยที่ดี การที่เราจะผลักดันเรื่องนี้ได้อาจจะเริ่มจากการพูดเรื่องนี้อย่างเปิดเผยเสียก่อน

.

ส่วนใครเปิดใจแล้ว และอยากลองใช้ถ้วยอนามัย

ทักแอดมาได้เลย เรายินดีดูแลตลอดการใช้งาน m.me/refillstationbkk

หรือไปช้อปกันเงียบๆ ได้ที่ www.lazada.co.th/refill-station

#LittleThingsMakeGreatChange #RefillStation #RefillStationBKK #Bulkstore #zerowaste #zerowasteThailand #Plasticfree #Noplastic #organic #ecofriendly #period #periodred #MenstrualCup